“PANTONE 2020” เทรนด์สีมาแรงแห่งปี กับกระเบื้องโทนสีธรรมชาติ

“PANTONE 2020” เทรนด์สีมาแรงแห่งปี กับกระเบื้องโทนสีธรรมชาติ

หากจะกล่าวถึง PANTONE ชื่อนี้คงคุ้นหูนักออกแบบทุกสาขากันดี เพราะเรียกได้ว่า เป็นที่รู้จักทั่วโลกแทบจะทั้งในวงการและนอกวงการการออกแบบ ในฐานะแหล่งข้อมูลสีชั้นนำผ่านการคาดการณ์แนวโน้มเทรนด์ที่จะมาแรงในอนาคต ถือว่าเป็นองค์กรที่มีอิทธิพลกับวงการออกแบบเป็นอย่างมาก ในการกำหนดเทรนด์สีซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับงานออกแบบทุกแขนงในปีถัดๆ ไปกันเลยทีเดียว

ซึ่งเป็นเวลากว่า 20 ปีมาแล้วที่ Color palettes และ Color of the year ซึ่งประกาศโดย PANTONE นั้นมีอิทธิพลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงอุตสาหกรรมทั้งวงการแฟชั่น การตกแต่งบ้าน การออกแบบผลิตภัณฑ์ และการออกแบบกราฟิก

สำหรับ Color palettes ในปี 2020 ในส่วนของงานออกแบบตกแต่งภายในนั้น อยู่ภายใต้ธีม “nature, serenity and comfort” จะเน้นเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ความสงบ และความสะดวกสบาย

กระเบื้อง VICTORIA Stone by ME นั้นถูกออกแบบและผลิตภายใต้ key concept เดียวกัน เพื่อส่งต่อความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติและกลมกลืนกับทุกพื้นที่ เพื่อการตกแต่งที่ตอบสนองทั้งความต้องการทางด้านอารมณ์และความรู้สึก ยิ่งไปกว่านั้น คุณสมบัติเด่นในเรื่องของเฉด variation V3 ยังทำให้ผิวสัมผัสและลวดลายของกระเบื้องนั้น มีความเสมือนจริงใกล้เคียงกับพื้นผิวธรรมชาติมากเลยทีเดียว

สีเขียวโทนธรรมชาติ กับ VICTORIA Stone Bronze
ใน Mood & Tone ที่ช่วยให้รู้สึกสบายตา สบายใจ

แม้ว่าเทรนด์การใช้ กระเบื้องพื้นผิวแบบ Stone-effect Ceramic นั้น จะได้รับความนิยมมายาวนาน แต่ในช่วงปีที่ผ่านมา รวมไปถึงในอนาคตอันใกล้นี้ เทรนด์การออกแบบส่วนใหญ่ จะเริ่มเน้นการออกแบบที่สื่อถึงอารมณ์และความรู้สึกมากขึ้น ทำให้การใช้กระเบื้องในงานออกแบบ ณ ปัจจุบัน แม้ว่าจะเป็นวัสดุเดียวกัน แต่ด้วยการมุ่งเน้นในจุดประสงค์ของการออกแบบที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดงานออกแบบใหม่ๆ ที่สามารถสร้างความรู้สึกและแรงดึงดูดให้กับ space ที่ใช้งาน ได้อย่างน่าทึ่งเลยทีเดียว

ซึ่งในโลกยุคปัจจุบันนั้น การใช้ชีวิตของคนในสังคมที่ค่อนข้างเร่งรีบตลอดเวลา ส่งผลให้คนเราเริ่มโหยหาการใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติมากขึ้น จึงเป็นที่มาของการกำหนดโทนสีที่เน้นสร้างอารมณ์และความรู้สึกเพื่อให้ผู้พบเห็นเกิดความใกล้ชิดกับธรรมชาติ สำหรับ PANTONE 2020 นี้

Share this post

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า